Hỗ trợ
HOTLINE TƯ VẤN 24/7
0934 662 171

SO SÁNH TỦ BẾP LAMINATE VÀ TỦ BẾP ACRYLIC

Thứ 5, 11/05/2023

Administrator

194

11/05/2023, Administrator

194

So sánh tủ bếp laminate và tủ bếp acrylic
Tủ bếp laminate – Tủ bếp acrylic.

Hôm nay, Văn Viên sẽ so sánh 2 loại tủ bếp mang phong cách hiện đại này, để các bạn có thể đưa ra những quyết định lựa chọn vật liệu phù hợp cho ngôi nhà của mình.
Về mặt thẩm mỹ
- Về thẩm mỹ thì dường như tủ bếp Acrylic nhỉnh hơn 1 chút so với tủ bếp Laminate. Acrylic là vật liệu bề mặt bóng gương, giúp tạo chiều sâu cho không gian, khiến căn bếp nhà bạn trông rộng hơn. Acrylic có chủ yếu là các màu đơn sắc như: trắng, đen, đỏ rượu, nâu, cappuchino, trắng ngọc trai...

- Laminate là vật liệu có bề mặt sần, chịu được va đập mạnh mà không lo bị trầy xước. Thế mạnh của Laminate là màu vân gỗ, có rất nhiều mã màu Laminate vân gỗ cho bạn lựa chọn như: gỗ sồi, xoan đào, tần bì, gỗ thích, giẻ gai, óc chó.... Và nhiều mã màu đơn sắc khác. Làm tủ bếp Laminate vân gỗ tạo cảm giác ấm cúm cho căn bếp nhà bạn, hơn nữa màu vân gỗ rất dễ kết hợp với các màu khác trong nhà như sàn, tường, trần...


Tủ bếp làm bằng chất liệu Laminate

Tủ bếp Acrylic bóng gương

 

Về sự đa dạng

Xét về sự đa dạng mã màu thì Laminate có nhiều sự lựa chọn hơn Acrylic . Hiện tại trên thị trường  có khoảng  hơn 1000 mã màu laminate, nhưng chỉ có khoảng 200 - 300 mã màu acrylic.

- Laminate có đa dạng các mã màu từ các màu trơn như đen, trắng, xám.. cho đến những màu vân gỗ như Oak (Sồi), Assh (Tần bì), Maple (Gỗ thích), Beech (Giẻ gai), Acacia (Tràm), Teak (Giả tị), Walnut (Óc chó), Campho (Cẩm), Cherry (Xoan đào), Gỗ đỏ, Nu vàng, Nu đỏ, Gỗ sồi sọc, Mun... Cho tới các màu vân gỗ hiện đại..

- Acrylic thì mạnh về các màu đơn sắc với bề mặt bóng gương.

Về giá cả

Giá của Acrylic cao hơn so với laminate. Vì công nghệ dán cạnh và ép bề mặt của Acrylic cần công nghệ cao hơn để tránh bị lượn sóng, hoặc vỡ độ bóng của tấm Acrylic.

Tủ bếp làm bằng chất liệu laminate

Về độ bền.
Về độ bền thì bề mặt Laminate có độ bền cao hơn Acrylic

- Ưu điểm của Laminate: là bề mặt dày, có đa dạng các màu từ đơn sắc đến vân gỗ cho bạn lựa chọn. Khả năng chịu trầy xước, va đập tốt, dễ vệ sinh và đặc biệt là không bị bay màu khi tiếp xúc với các hóa chất tẩy rửa mạnh như xăng. (Chúng tôi vẫn thường dùng xăng thơm để làm vệ sinh công nghiệp cho tủ).

- Ưu điểm của bề mặt Acrylic là sáng, bóng gương, rất dễ lau chùi nhưng cũng rất dễ xước (Vì bản chất bề mặt Acrylic gần giống như nhựa mica). Trong khi vệ sinh bề mặt cánh thì bạn nên sử dụng giẻ mềm để lau.

Bề mặt Acrylic bóng gương

Tóm lại:

   -  Nếu các bạn yêu thích màu vân gỗ, cần độ bền và giá cả hợp lý hơn thì Laminate là sự lựa chọn tốt hơn. Và ngược lại, nếu bạn thích một chiếc tủ bếp có hình thức bắt mắt và nổi bật thì các bạn nên chọn tủ bếp Acrylic.

   -  Các bạn cũng có thể kết hợp tủ dưới là Laminate và tủ bếp trên là Acrylic. Vì tủ dưới thường bị tác động của ngoại cảnh nhiều hơn nên chúng ta nên dùng loại vật liệu có tính chịu được va đập cao là Laminate, còn tủ trên thì ít chịu tác động hơn nên dùng Acrylic.

   -  Và có một điều quan trọng nhất đó là dù là loại vật liệu làm tủ bếp tốt đến đâu nhưng công nghệ máy móc không đủ tốt thì ưu điểm của vật liệu cũng không phát huy hết được tác dụng của nó. Vì thế, để là nhà đầu tư thông minh các bạn nên tìm hiểu kỹ khả năng của đơn vị thi công. Chúc các bạn có một căn bếp ưng ý

Chia sẻ:
Van Vien Furniture
Tủ bếp Phú Mỹ Kính chào quý khách. Chúng tôi là đơn vị chuyên thiết kế, sản xuất, thi công các loại tủ bếp, tủ quần áo, giường, tủ cầu thang, bàn trang điểm, theo phong cách hiện đại. Mang đến quý khách sản phẩm chất lượng, giá thành hợp lý

ĐĂNG KÝ NHẬN ƯU ĐÃI TỪ NỘI THẤT VĂN VIÊN